มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จัดโครงการอบรม KM สู่การให้บริการด้วยระบบ Service Blueprint เสริมศักยภาพบุคลากรสู่การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “กระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) สู่การให้บริการด้วยระบบ Service Blueprint” ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๘ ระหว่างวันที่ ๒๔–๒๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๘ ณ ห้องประชุมคณะมนุษยศาสตร์ ชั้น ๒ ห้อง ๒๐๒ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในการจัดการความรู้ และยกระดับคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยอย่างเป็นระบบ
พิธีเปิดโครงการได้รับเกียรติจาก ดร.พิเชษฐ์ มุสิกะโปดก ผู้ช่วยอธิการบดีด้านพัฒนาคุณภาพการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิด โดยได้กล่าวถึงความสำคัญของการนำกระบวนการจัดการความรู้มาใช้ในการพัฒนางานประจำ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการออกแบบบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการอย่างมีประสิทธิภาพ
การอบรมครั้งนี้ประกอบด้วยการบรรยายและกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ อาทิ การจัดการความรู้ KM สู่มุมมองการบริการ การวิเคราะห์และออกแบบบริการใหม่ การสร้าง Service Blueprint เบื้องต้น ตลอดจนการประยุกต์ใช้ AI เพื่อพัฒนางานบริการ พร้อมทั้งการจัดทำ Final Service Blueprint และ Improvement Proposal โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ รศ.ญ.ดร.อโณทัย มามะวิชญ์กิจ และ อาจารย์นิตินัย สุนทรเกล้าชัย ถ่ายทอดองค์ความรู้และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
โครงการดังกล่าวมุ่งหวังให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยเกิดความเข้าใจในกระบวนการจัดการความรู้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง
ในพิธีปิดโครงการ ได้รับเกียรติจาก พระสุธีวชิรคุณ รองอธิการบดีด้านกิจการคณะสงฆ์และนักศึกษา เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และกล่าวแสดงความชื่นชมต่อความร่วมมือของผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรทุกฝ่าย ที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง






